เรื่องกล้วย ๆ ตามมาดูเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ จากกล้วยหอมกันเถอะ

กล้วยหอม ถือเป็นผลไม้ที่บ้านเรานิยมปลูกกันมาก เป็นผลไม้ที่หาซื้อหาทานได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพง อีกทั้งยังเต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย และที่สำคัญกล้วยหอมเป็นผลไม้ที่สามารถนำมาทานได้หลากหลายแบบ ทั้งทานแบบสด ๆ หรือนำมาปั่นเป็นน้ำผลไม้ หรือแม้กระทั่งนำมาเป็นส่วนประกอบในการทำอาหารหรือขนมได้หลากหลายชนิด แต่ละเมนูก็อร่อยและทำได้ง่าย ใช้อุปกรณ์ไม่มาก โดยเฉพาะท่านใดที่ในครัวมีเครื่องดูดควันอยู่ด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งหมดห่วงเรื่องกลิ่นรบกวนจากการทำอาหารได้เลย วันนี้เราอยากมาแนะนำเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ จากกล้วยหอมให้ได้รู้กัน เผื่อใครที่กำลังอยากจะลองทำเมนูจากกล้วยได้จะได้ลองนำไปทำตามกันดู

เมนูกล้วยหอมทอด เป็นเมนูที่ถือว่าทำง่ายมาก ๆ แต่รสชาติอร่อยมากเลยทีเดียว โดยขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่นำกล้วยหอมที่กำลังห่าม ๆ หรือยังไม่สุกมากมาดึงเปลือกออกให้หมด จะหั่นเป็นชิ้น ๆ หรือไม่ก็ได้ จากนั้นนำมาชุบกับตัวแป้งที่ผสมจากแป้งสาลี แป้งอเนกประสงค์ ไข่ไก่ นมสด ผงฟู เกลือ น้ำตาลและเนยจืดที่ตีจนเข้ากันดีแล้ว เมื่อชุบเสร็จจึงนำไปลงทอดในกระทะที่ตั้งน้ำมันไว้ท่วมในระดับไฟที่ค่อนข้างแรง เปิดเครื่องดูดควันเพื่อช่วยในการระบายกลิ่นและควัน ทอดไปเรื่อย ๆ จนตัวแป้งที่หุ้มมีสีเหลืองทองทั่วทุกด้าน จากนั้นก็นำขึ้นมาพักไว้ให้หายร้อนแล้วนำไปราดนมข้น น้ำผึ้ง หรือซอสตามชอบ ตบท้ายด้วยการโรยน้ำตาลไอซิ่งเป็นอันเรียบร้อย หรือจะนำไปทานคู่กับไอศกรีมก็เข้ากันไม่เบาเลยทีเดียว

แพนเค้กกล้วยหอม สามารถใช้แป้งทำแพนเค้กสำเร็จรูปที่มีขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตได้เลย ซึ่งเดี๋ยวนี้มีหลากหลายรสชาติให้เลือก จากนั้นนำกล้วยหอมมาหั่นเป็นชิ้น ๆ ใส่ลงไปในแป้งแพนเค้กแล้วจัดการเปิดเครื่องดูดควัน เปิดเตาแก๊สทอดแพนเค้กตามปกติ ก็จะได้ออกมาเป็นแพนเค้กกล้วยหอมเคี้ยวหนุบหนับอร่อยไปอีกแบบ จะราดน้ำผึ้งและทานคู่กับวิปปิ้งครีมด้วยก็ได้

                นอกจากนั้นยังมีอีกหลากหลายเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ เช่น ปอเปี๊ยะกล้วยหอม เค้กกล้วยหอม ไอศกรีมกล้วยหอม เป็นต้น ซึ่งแต่ละเมนูใช้ส่วนผสมและเครื่องครัวไม่มาก เพียงแต่มีเตาแก๊ส เตาอบและเครื่องดูดควันดี ๆ สักตัวก็สามารถทำได้แล้ว แต่ก็ต้องเลือกอุปกรณ์ครัวที่มีคุณภาพและเหมาะกับการใช้งานด้วย 

หลายคนที่มีคำถามว่าเลือกเครื่องดูดควันหรือเตาแก๊สแบบไหนดี หรือเลือกสินค้าจาก Tencogas ดีไหม อยากจะแนะนำให้สัมผัสกับแบรนด์คุณภาพอย่าง Tecnogas ด้วยตัวคุณเองดู ด้วยความโด่งดังในเรื่องของมาตรฐานในระดับสากล รวมถึงคุณภาพและรูปลักษณ์ของเครื่องครัว ทั้งเตาแก๊ส เครื่องดูดควัน เตาอบ เครื่องล้างจาน จนเป็นที่ยอมรับของคนทำอาหารมากมาย จึงการันตีได้เลยว่าคุณจะหมดทุกความสงสัยไปได้เลย แค่เพียงได้ลองใช้เครื่องครัวชั้นนำคุณภาพภาพระดับพรีเมี่ยมเช่นนี้

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Rating
  • Price
  • Description
  • Content
  • Additional information
  • Add to cart
เปรียบเทียบสินค้า