แจก 7 เมนูไส้กรอกสุดง่าย อร่อยได้แบบหลากหลาย

เมนูไส้กรอก

ไส้กรอกเป็นวัตถุดิบที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สามารถนำมาประกอบอาหารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และทำได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลักหรือของทานเล่น นอกจากนี้ ไส้กรอกยังหาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้าน สามารถเก็บสต๊อกไว้ในตู้เย็นได้นาน แถมราคาไม่แพงจนเกินไปด้วย สำหรับคนที่ชอบความรวดเร็วในการทำอาหาร แนะนำให้ลองทำเมนูไส้กรอกกันดู ซึ่งในบทความนี้ได้รวบรวมมาให้แล้วถึง 7 เมนูด้วยกัน! 

เลือกซื้อไส้กรอกอย่างไรให้ปลอดภัย

แต่ก่อนจะไปดูเมนูไส้กรอกต่าง ๆ สิ่งแรกที่ควรตระหนักคือการเลือกซื้อไส้กรอกที่มีคุณภาพปลอดภัย 

  • เลือกไส้กรอกจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ มีการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีเครื่องหมาย อย. และ มอก.
  • ดูวันผลิตและวันหมดอายุ  
  • ซื้อไส้กรอกที่มีสีตรงกับเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอกหมูควรมีสีชมพูอ่อน ๆ
  • สภาพของไส้กรอกต้องดูสด สะอาด ไม่มีสิ่งแปลกปลอม 
  • หากเป็นแบบแช่เย็น ให้ดูการจัดเรียงในตู้ให้เป็นระเบียบ แช่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม
  • มีฉลากระบุข้อมูลโภชนาการ วัตถุดิบที่ใช้ อัตราส่วน และสารปรุงแต่ง

ก่อนปรุงอาหาร อย่าลืมเตรียมอุปกรณ์ในครัวให้พร้อม รวมถึงเตาแก๊สอินฟราเรดที่จะช่วยประหยัดค่าแก๊ส แถมยังทำอาหารง่าย ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหลังจากทานอาหารเสร็จ ควรเตรียมซิ้งค์ล้างจานให้พร้อม เพื่ออำนวยความสะดวกให้เราทำความสะอาดภาชนะและอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถนัด

7 เมนูไส้กรอกสุดง่าย ประยุกต์ได้หลายเมนู

เมนูไส้กรอกสุดง่าย ประยุกต์ได้หลายเมนู

จากที่ได้เลือกซื้อไส้กรอกมาเตรียมไว้แล้ว ก็ได้เวลานำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่าง ๆ ที่ทำได้ไม่ยาก หลายเมนูสามารถประยุกต์ใช้กับอาหารคาวหวานแตกต่างกันออกไป ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูทำกันได้ไม่ซ้ำ ดังนั้นขอแนะนำ 7 เมนูไส้กรอกที่ควรลองทำทานดู รับรองว่าอร่อยติดใจอย่างแน่นอน!

1. ไส้กรอกคลุกฝุ่น

ไส้กรอกคลุกฝุ่น

ไส้กรอกคลุกฝุ่นเป็นเมนูง่าย ๆ แต่ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจ หอมกรอบเหมาะเป็นอาหารว่างหรือกับแกล้ม วิธีทำก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำไส้กรอกมาหั่นเป็นท่อนพอดีคำ จากนั้นนำไปพันกับเบคอน แล้วนำไปย่างในกระทะจนสุกกรอบ ส่วนตัวซอสสามารถทำได้โดยการผสมซอสพริกศรีราชา พริกป่น ข้าวคั่ว จากนั้นทาซอสลงบนไส้กรอกที่ย่างอยู่ จัดใส่จานพร้อมทาน เสิร์ฟกับผักสลัดก็ยิ่งเพิ่มรสชาติอร่อยขึ้นไปอีก

2. ไส้กรอกผัดซอส

ไส้กรอกผัดซอส

มาถึงเมนูที่เป็นเมนูโปรดของใครหลายคน ซึ่งก็คือเมนูไส้กรอกผัดซอสนั่นเอง เมนูนี้ทำง่ายไม่แพ้ไส้กรอกคลุกฝุ่นเลย เพียงแค่หั่นไส้กรอกเป็นชิ้น ๆ ตามต้องการ ตั้งกระทะแล้วใส่ไส้กรอกที่หั่นชิ้นลงไปผัดกับซอสมะเขือเทศ ผัดจนเกือบจะสุกแล้วปรุงรสด้วยซอสปรุงรสต่าง ๆ รวมถึงน้ำตาล และพริกไทยตามชอบ จากนั้นโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย แล้วนำมาตักราดข้าวสวยร้อน ๆ รับรองอิ่มท้องแน่นอน

3. สปาเก็ตตีพริกแห้งไส้กรอก

สปาเก็ตตีพริกแห้งไส้กรอก

สปาเก็ตตีพริกแห้งไส้กรอกเป็นอีกหนึ่งเมนูไส้กรอกง่าย ๆ ทำได้ที่บ้าน ซึ่งขั้นตอนการทำก็มีแค่ต้มสปาเก็ตตีในน้ำเดือดให้สุกได้ที่ จากนั้นนำกระเทียมสับและหอมใหญ่ซอยมาผัดในน้ำมันมะกอกให้หอม แล้วค่อยใส่ไส้กรอกหั่นชิ้นลงไปผัดให้สุก ใส่สปาเก็ตตีต้มสุกตามลงไปพร้อมทั้งใบโหระพา ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และพริกแห้งลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดใส่จานตกแต่งให้สวยงาม พร้อมเสิร์ฟ

4. ข้าวไข่ข้นไส้กรอก

ข้าวไข่ข้นไส้กรอก

ในวันที่เร่งรีบหรืออยากทานอะไรง่าย ๆ ข้าวไข่ข้นไส้กรอกถือว่าตอบโจทย์ วิธีทำก็แสนง่าย เริ่มโดยตีไข่ไก่ปรุงรสด้วยน้ำปลาตามชอบ แล้วนำไปทอดในกระทะโดยใช้ไฟอ่อน คนไข่ในกระทะไปเรื่อย ๆ จนข้น จากนั้นค่อยใส่ไส้กรอกที่หั่นแว่นลงไป เมื่อสุกได้ที่สามารถยกออกจากกระทะมาราดข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลย เท่านี้ก็ได้เมนูไส้กรอกอร่อย ๆ แล้ว

5. ขนมโตเกียวไส้กรอก

ขนมโตเกียวไส้กรอก

นอกจากเมนูไส้กรอกแบบคาวแล้ว ไส้กรอกก็สามารถนำมาทำเมนูทานเล่นได้ อย่างขนมโตเกียวไส้กรอกนั่นเอง อย่างแรกเตรียมแป้งขนมโตเกียวให้เรียบร้อย จากนั้นนำแป้งลงกระทะ โรยพริกไทยหรือใส่ไข่เพิ่มตามชอบ แล้วใส่ไส้กรอกลงไป จากนั้นปิดแป้งโตเกียวให้เป็นทรงยาว พร้อมรับประทาน

6. ไส้กรอกพันเบคอน

ไส้กรอกพันเบคอน

ไส้กรอกพันเบคอนแล้วนำไปย่างหรือทอด เป็นอีกเมนูที่ทำง่ายแต่ฟินสุด ๆ ด้วยวิธีทำง่าย ๆ คือแค่นำเบคอนไปห่อไส้กรอกแล้วม้วนให้แน่น นำไปทอดหรือย่างในกระทะบนเตาแก๊สอินฟราเรดจนเบคอนหอมกรอบ แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟเมนูไส้กรอกแสนอร่อยแล้ว

7. ไส้กรอกพันหมี่กรอบ

ไส้กรอกพันหมี่กรอบ

ปิดท้ายด้วยเมนูไส้กรอกพันหมี่กรอบ ซึ่งเป็นเมนูอาหารว่างที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหู แต่เป็นเมนูที่อร่อยสุด ๆ โดยวิธีทำมีแค่นำบะหมี่เส้นกลมมาพันรอบไส้กรอกให้แน่น จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันเดือดก็เป็นอันเสร็จ กรอบนอกนุ่มใน อร่อยสุด ๆ ไปเลย

สรุปบทความ

สรุปบทความ

สุดท้ายนี้ ไส้กรอกเป็นวัตถุดิบสารพัดประโยชน์ที่สามารถประยุกต์ทำอาหารได้หลากหลาย ทั้งเมนูไส้กรอกง่ายๆ อย่างไส้กรอกคลุกฝุ่น ไส้กรอกผัดซอส สปาเก็ตตีไส้กรอก ขนมโตเกียวไส้กรอก ไส้กรอกพันเบคอน หรือไส้กรอกพันหมี่กรอบ ก็ล้วนทำได้ไม่ยาก ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจ ทานได้ทุกโอกาส! Tecnogas หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ และหากใครสนใจแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมคุณภาพชั้นนำ ในราคาที่สมเหตุสมผล สามารถเลือกดูได้ที่เว็บไซต์ของเรา หรือโทร 02-274-3434 เรายินดีให้คำปรึกษา

Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Rating
  • Price
  • Description
  • Content
  • Additional information
  • Add to cart
เปรียบเทียบสินค้า