รวมไอเดียจัดห้องครัวเล็ก ๆ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย

รวมไอเดียจัดห้องครัวเล็ก ๆ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย
ห้องครัวถือเป็นสถานที่ที่มีช่วงเวลาแห่งความสุขเกิดขึ้น แต่บางบ้านกลับเจอปัญหาห้องครัวขนาดเล็ก ไม่เพียงพอต่อการเก็บอุปกรณ์ จะทำอาหารหรือรับประทานอาหารร่วมกันก็ทำได้ยาก แต่วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียวจัดห้องครัวเล็ก ๆ ให้ออกมาดูดี มีพื้นที่ใช้สอย ไม่ว่าห้องครัวจะเล็กขนาดไหนก็สามารถเป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดความสุขของคนในครอบครัวได้

รวมไอเดียจัดห้องครัวเล็กๆ ให้สนุกและใช้งานง่าย

1. เพิ่มความคล่องตัวด้วยการจัดแบบรูปตัว U

1. เพิ่มความคล่องตัวด้วยการจัดแบบรูปตัว U ห้องครัวแบบตัว U เป็นรูปแบบห้องครัวที่ใช้งานผนังทั้ง 3 ด้าน เหมาะกับบ้านทุกรูปแบบทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ข้อดีของห้องครัวรูปตัว U คือ มีพื้นที่เพียงพอในการประกอบอาหาร สะดวกในการเคลื่อนที่และขยับตัว ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็สามารถหยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวก โดยนิยมติดตั้งอ่างล้างจานบริเวณท้องของตัว U จะทำให้สะดวกต่อการหยิบวัตถุดิบมาทำอาหาร และการทำความสะอาดหลังทำอาหารเสร็จ  

2. ใช้งานสะดวกด้วยการจัดแบบรูปตัว L

2. ใช้งานสะดวกด้วยการจัดแบบรูปตัว L อีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความนิยม คือ การจัดห้องครัวแบบรูปตัว L เป็นการจัดครัวอยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง ใช้พื้นที่ผนัง 2 ฝั่งติดกัน ใช้พื้นที่น้อย ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยในครัวมากขึ้น เช่น สามารถวางโต๊ะกับเก้าอี้รับประทานอาหารเพิ่ม และเป็นการเปิดพื้นที่ห้องครัวให้ออกไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในบ้าน ซึ่งการจัดห้องครัวรูปตัว L เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด โดยจะนิยมจัดวางอ่างล้างจานและเตาแก๊สอยู่คนละฝั่ง ส่วนตู้เย็นจะวางชิดผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่ง 

3. จัดครัวให้เป็นระเบียนด้วยแปลนตัว I

3. จัดครัวให้เป็นระเบียนด้วยแปลนตัว I มาถึงการจัดวางห้องครัวที่เรามักเห็นบ่อย ๆ ในห้องพักหรือคอนโด นั่นก็คือห้องครัวแบบรูปตัว I เป็นการจัดครัวให้ชิดผนังด้านเดียว โดยจะเรียงอ่างล้างจาน เตาแก๊ส ตู้เย็นในแนวเดียวกัน เป็นเส้นตรงเหมือนตัว I ห้องครัวรูปแบบนี้จะเหมาะกับบ้าน ห้องพัก หรือคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากนัก มีผนังด้านเดียวก็สามารถจัดสรรเป็นครัวได้ แต่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยในห้องครัว โดยจะพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์เครื่องครัว หรือวัตถุดิบไม่มากนัก และไม่เหมาะกับการทำอาหารพร้อมกันหลาย ๆ คน 

4. ใช้ตู้แขวนสำหรับเก็บของ

4. ใช้ตู้แขวนสำหรับเก็บของ สำหรับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด หรือมีอุปกรณ์เครื่องครัวเยอะ สามารถเพิ่มตู้แขวนหรือตู้ติดผนังบริเวณที่ว่างด้านบนเหนือเคาน์เตอร์ จะทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น สามารถเก็บอุปกรณ์ทำครัว เครื่องปรุง หรือของที่จำเป็นเพิ่มขึ้น สามารถหยิบจับสะดวก และเหลือพื้นที่บนเคาน์เตอร์มากขึ้น

5. เลือกอุปกรณ์ครัวแบบบิวท์อิน

5. เลือกอุปกรณ์ครัวแบบบิวท์อิน สำหรับคนที่ต้องการให้ห้องครัวประหยัดพื้นที่มากขึ้น ลองมองหาอุปกรณ์ครัวแบบบิวท์อินหรือแบบติดตั้งลงไปบนพื้นผิวของเคาน์เตอร์ครัวได้อย่างพอดี นอกจากจะกินพื้นที่ในครัวน้อยแล้ว ยังให้ความสวยงามแมตซ์ไปกับเคาน์เตอร์ครัว โดยอุปกรณ์ครัวแบบบิวท์อินก็มีให้เลือกมากมาย เช่น เตาอบไฟฟ้า อ่างล้างจาน เครื่องดูดควัน เป็นต้น  

6. เคาน์เตอร์แบบ 2 in 1 เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน

6. เคาน์เตอร์แบบ 2 in 1 เพิ่มฟังก์ชันการใช้งาน เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานด้วยการเลือกเคาน์เตอร์แบบ 2 in 1 โดยจะมีทั้งเคาน์เตอร์ฝั่งที่เป็นพื้นที่สำหรับเตรียมอาหารและประกอบอาหารปกติ แต่อีกฝั่งจะเป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารยื่นออกมา กลายเป็นมุมทานอาหารเล็ก ๆ ในห้องครัว  เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการจัดห้องครัวเล็ก ๆ ที่เรานำมาฝาก จะเห็นได้ว่าไม่ว่าห้องครัวจะเล็กขนาดไหน หากสามารถจัดห้องครัวให้เหมาะกับพื้นที่ ก็จะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น อุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นระเบียบ จะหยิบจับอะไรก็สะดวกว่าเดิม ลองนำเอาไอเดียข้างต้นไปปรับใช้กับห้องครัวของคุณ ก็จะได้ครัวสวย ๆ ที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Rating
  • Price
  • Description
  • Content
  • Additional information
  • Add to cart
เปรียบเทียบสินค้า