แจกสูตรทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่ อร่อยฟิน ทำกินเองได้ง่าย ๆ สัมผัสความฟิลแบบเต็ม ๆ

แจกสูตรทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่
เฟอเรโร่ รอชเชอร์ (Ferrero Rocher) เป็นช็อกโกแลตยี่ห้อดังสุดโปรดของใครหลายคน ส่วนใหญ่มักจะเลือกซื้อเพื่อที่จะนำไปเป็นของขวัญให้กับคนรัก แต่ขอบอกตามตรงเลยว่า แม้จะมีรสชาติที่อร่อย แต่ก็มีราคาที่ไม่ค่อยเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าสักเท่าไร หากซื้อกินบ่อย ๆ ก็คงจะหมดตัวกันพอดี สำหรับใครที่มีความชื่นชอบช็อกโกแลตเฟอเรโร่ หรือต้องการที่จะซื้อช็อกโกแลตเฟอเรโร่เป็นของฝาก Tecnogas มีวิธีทำขนมมช็อกโกแลตโฮมเมดแบบเฟอเรโร่ รอชเชอร์ ที่หลายคนชอบมาฝาก มีขั้นตอนการทำง่าย ๆ สามารถทำได้เองที่ จะลองทำเป็นขนมกินเล่นที่บ้าน หรือจะทำเป็นของฝากก็เข้าท่า! เฟอเรโร่ รอชเชอร์ (Ferrero Rocher)

วิธีทําช็อกโกแลตเฟอเรโร่โฮมเมดง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้

สูตรการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่ที่เรานำมาฝากนั้น สามารถทำเองได้ที่บ้าน มีส่วนผสมที่ต้องเตรียมแค่เพียงไม่กี่อย่าง มีวิธีการทำที่ง่าย ๆ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ สำหรับใครที่อยากลองทำดูแล้ว รีบตามไปดูกันเลยว่า จะต้องเตรียมส่วนผสมอะไรบ้าง และมีขั้นตอนการทำอย่างไร

ส่วนประกอบของการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่ มีอะไรบ้าง?

สำหรับส่วนผสมที่ต้องเตรียมในการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่มีแค่เพียงไม่กี่อย่าง สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ วางขายตามท้องตลาดทั่วไป ดังนี้
  • นูเทลล่า (Nutella) 1 ถ้วย
  • ถั่วเฮเซลนัท 1/4 ถ้วย
  • โคนไอศกรีมชนิดเวเฟอร์ 4 โคน
  • ช็อกโกแลตนม สูตรหวานน้อย หรือดาร์คช็อกโกแลต จำนวน 3.5 ออนซ์ หรือประมาณ 100 กรัม
ส่วนประกอบของการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่

ขั้นตอนการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่สไตล์โฮมเมด

ขั้นตอนการทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่สไตล์โฮมเมด มีเพียงแค่ 8 ขั้นตอนเท่านั้น เข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก สามารถลองทำไปพร้อม ๆ กันทีละสเต็ปได้เลย
  1. นำนูเทลล่าไปแช่ช่องฟรีซ เพื่อให้แข็งตัว หลังจากนั้นให้ใส่ถั่วเฮเซลนัทลงไปในถุงพลาสติกซิปล็อก
  2. แยกถั่วเฮเซลนัทประมาณ 10 เม็ด มาทุบจนแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ หรือบดให้ละเอียดจนแตกเป็นชิ้นเล็ก ๆ
  3. นำโคนไอศกรีมลงในถุงพลาสติกซิปล็อก และทุบให้แตกเช่นเดียวกัน
  4. เทแยกลงใส่ในจานที่เตรียมไว้
  5. ใช้ช้อนตักนูเทลล่าที่แช่ไว้ในช่องฟรีซออกมาเป็นก้อน ขนาดประมาณ 1/2 นิ้ว พร้อมกับวางถั่วที่แยกไว้ตรงกลาง แล้วใช้ช้อนอีกคันปั่นให้เป็นรูปทรงกลมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  6. เมื่อปั้นเป็นรูปทรงกลมแล้ว ให้นำไปคลุกกับถั่วที่บดไว้ แล้วนำไปคลุกกับเศษโคนไอศกรีมตามลำดับ เสร็จแล้วให้นำไปแช่ช่องฟรีซจนส่วนผสมเซตตัวอีกรอบตัว (ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง)
  7. ละลายช็อกโกแลตนม หรือดาร์กช็อกโกแลตด้วยเตาอบไมโครเวฟ จนกลายเป็นของเหลว
  8. นำขนมที่เซตตัวแล้วมาคลุกเคล้าให้ทั่วทั้งชิ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถวางเรียงบนจาน แล้วนำไปเสิร์ฟได้เลย! แต่ถ้าใครอยากเพิ่มความอร่อย ก็สามารถนำไปแช่ตู้เย็นเป็นรอบสุดท้ายได้ โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 10 – 15 นาที
ช็อกโกแลตเฟอเรโร่สไตล์โฮมเมด เป็นอย่างไรกันบ้างกับสูตรทำช็อกโกแลตเฟอเรโร่ที่เรานำมาแนะนำในบทความนี้ จะเห็นได้เลยว่า ใช้วัตถุดิบแค่ไม่กี่อย่าง และมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน สามารถทำตามได้ไม่ยากเลย ใครที่เป็นสายช็อกโกแลตเลิฟเวอร์อย่าลืมลองไปทำตามกันดู รับรองว่าจะมีขนมอร่อย ๆ ไว้กิน ไว้ให้ได้ลิ้มรสช็อกโกแลตเข้มข้นถึงใจ ผสมผสานไปกับถั่วเฮเซลนัทกรุบกรอบ เคี้ยวมัน ๆ ฟินสุด ๆ อย่างแน่นอน!
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Rating
  • Price
  • Description
  • Content
  • Additional information
  • Add to cart
เปรียบเทียบสินค้า