รวมเทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็นเก็บได้นานยิ่งกว่าเดิม

รวมเทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็นเก็บได้นานยิ่งกว่าเดิม
สำหรับใครที่ชอบซื้อวัตถุดิบรวมไปถึงอาหารต่างๆ เข้าบ้านเป็นประจำอยู่บ่อยๆ ตู้เย็นนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถป้องกันการเน่าเสียของวัตถุดิบรวมไปถึงอาหารได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในบทความนี้จะมาว่าด้วยเรื่องของเทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็น ว่าแต่ละชั้น แต่ละช่องของในตู้เย็นควรเก็บอะไรไว้ตรงไหน เพราะสิ่งนี้สามารถยืดอายุวัตถุดิบหรืออาหารที่นำมาแช่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันดีกว่าว่ามีเทคนิคอะไรบ้าง วิธีเก็บอาหารในตู้เย็น

เทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็น เก็บได้นาน

1. ตำแหน่งแช่ช่องฟรีซ

สำหรับตำแหน่งแช่ช่องฟรีซ จะเหมาะกับเนื้อสดไม่ว่าจะเป็นหมู เป็ด ไก่ น้ำแข็ง สัตว์จากทะเล ไอศกรีม หรืออาหารที่จำเป็นต้องคงความแช่แข็งก็สามารถเลือกใช้ในช่องฟรีสได้ ที่สำคัญยังมีผัก ผลไม้บางชนิดก็เหมาะกับการแช่แข็งอีกด้วย โดยการแช่อยากให้หาบรรจุภัณฑ์ในการใส่ช่องฟรีซ เพื่อป้องกันกลิ่นไม่ให้ออก รวมทั้งยังสามารถจัดระเบียบให้กับช่องฟรีซได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่ถ้าหากได้นำของจากช่องฟรีซออกมาแล้ว ควรทานให้หมดในทันที อย่ากลับไปแช่ใหม่เพราะอายุที่สามารถจะทานได้สั้นลงแล้วนั่นเอง

2. ตำแหน่งชั้นวางหลังประตู

การเก็บอาหารในตู้เย็น ในส่วนตำแหน่งของชั้นวางหลังประตู ซึ่งต้องบอกว่าเวลาเปิดตู้เย็นใช้งานบ่อยๆ ทำให้ส่วนนี้มีอุณหภูมิเปลี่ยนได้ไวและง่ายที่สุด ดังนั้นของที่ควรนำมาวางควรเป็นของที่มีอายุการกินที่นาน อย่างเช่น เครื่องดื่มทุกชนิด รวมไปถึงเครื่องปรุงต่างๆ ที่สามารถวางไว้ด้านบนได้ และสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงไม่ควรทำเพราะจะทำให้อายุการกินที่สั้นลงนั่นก็คือการนมหรือไข่มาแช่ในตำแหน่งชั้นวางหลังตู้เย็น

3. ตำแหน่งชั้นวางด้านบน

สำหรับชั้นบนนับว่าเป็นตำแหน่งที่สามารถหยิบอาหารหรือวัตถุดิบต่างๆ เข้าออกง่ายที่สุด ซึ่งในจุดนี้ถือว่ามีอุณหภูมิที่ไม่ได้เย็นจนเกินไป จึงเหมาะแก่การวางอาหารพร้อมทาน หรือขนมต่างๆ พร้อมทาน รวมไปถึงเนื้อสดและผลไม้ที่พร้อมทานในเร็ววันด้วย แต่ในจุดนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอยู่ในถุง อยู่ในกล่อง หรืออยู่ในบรรจุภัณฑ์อื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นอาหารมารวมกัน ทำให้ตู้เย็นเกิดกลิ่นเหม็นอับได้ เก็บอาหารในตู้เย็นให้อยู่ได้นาน

4. ตำแหน่งชั้นวางด้านล่าง

สำหรับตำแหน่งชั้นวางด้านล่างหรือก็คือเหนือลิ้นชักแช่ผัก จะเป็นจุดที่ตู้เย็นปล่อยความเย็นออกมาได้มากที่สุด ดังนั้นสิ่งที่ควรเลือกวางคือสิ่งที่เสียง่าย ไม่ว่าจะเป็น นม ไข่ ชีส เนื้อสด หรือแม้แต่โยเกิร์ต จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางในส่วนนี้ ถ้าวางในตำแหน่งอื่นอาจทำให้เสียไวก่อนวันหมดอายุที่ได้มีการบอกไว้นั่นเอง ดังนั้นการเลือกแช่จุดนี้จับเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรีเช็คของบ่อยๆ เพื่อทานได้ก่อนจะถึงวันหมดอายุอีกด้วย

5. ตำแหน่งลิ้นชักแช่ผัก

ในส่วนของผักหรือผลไม้การเก็บอาหารในตู้เย็นควรเลือกตำแหน่งลิ้นชักแช่ผัก ซึ่งจุดนี้จะช่วยทำให้ผักและผลไม้คงความชื้นได้เป็นอย่างดีไม่แห้ง สามารถยืดอายุการทานได้มากยิ่งขึ้น โดยแนะนำว่าก่อนจะแช่ตรวจสอบส่วนที่มีการเน่าเสียหรือไม่ หรือมีใบที่่เหลืองจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องนำออก ไม่เช่นนั้นอาจจะส่งผลต่อผักอื่นๆ ให้เน่าเสียไวได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยตำแหน่งนี้ควรหากล่องมาใส่ผักหรือผลไม้แต่ละชนิดเอาไว้

6. เลี่ยงการวางของบนตู้เย็น

สำหรับด้านนอกบนตู้เย็นที่เหมือนมีพื้นที่ให้วางของได้ ซึ่งแนะนำว่าเลี่ยงการวางของบนตู้เย็น การวางอาหารหรือวัตถุดิบต่างๆ ในจุดนี้เป็นการดีที่สุด เพราะในจุดนี้เป็นจุดที่ตู้เย็นจะปล่อยไอความร้อนออกมานั่นเอง แต่ถ้าหากบ้านใครมีพื้นที่แคบแนะนำว่าเอาของเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระดาษทิชชู่ ผ้าเช็ดมือ หรืออุปกรณ์ในครัวต่างๆ มาวางแทนดีกว่า แต่อย่าวางหนาแน่นจนเกินไป เทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็นให้อยู่นาน และแล้วก็จบกันไปแล้วกับเทคนิคการเก็บอาหารในตู้เย็น ที่ทุกคนควรนำไปใช้ทั้ง 6 ข้อเลย เพราะเทคนิคที่ได้แนะนำไปนั้นนอกจากยืดอายุการใช้งานของวัตถุดิบและอาหารได้แล้ว ยังเป็นการจัดระเบียบให้กับตู้เย็นเพื่อให้หาของได้ง่ายอีกด้วย ถ้าหากใครกำลังมองหาเครื่องใช้ในครัวที่มีคุณภาพ เพิ่มการใช้งานที่ง่ายและดีกว่าเดิมสามารถเข้ามาดูของได้ที่เว็บ Tecnogas  กันได้เลย
Select the fields to be shown. Others will be hidden. Drag and drop to rearrange the order.
  • Image
  • Rating
  • Price
  • Description
  • Content
  • Additional information
  • Add to cart
เปรียบเทียบสินค้า